Máy in uv Roland & CotoDesign tạo dấu nhấn tại chương trình sự kiện giáng sinh

Của IMAGIC DIGITAL 02 thuộc chuyên mục Ứng dụng

Trên chiếc xe CotoVAN tùy chỉnh của Roland DG được trang bị máy in UV và phần mềm thiết kế CotoDesign đã xuất hiện đặc biệt trong một sự kiện giáng sinh được tổ chức tại khuôn viên sân bay Ibaraki ở Nhật Bản. Với mục đích cung cấp một hội thảo thực hành để tạo ra các móc khóa được thiết kế với hình ảnh người tham gia là phi công và các nhân vật liên quan đến du lịch khác.



Sân bay Ibaraki, nằm ở Omitama, mở cửa cho giao thông hàng không dân dụng từ năm 2010 và đã trở thành một sân bay phổ biến phục vụ các hãng hàng không giá rẻ. Với các chuyến bay nội địa cũng như các tuyến quốc tế đến Trung Quốc và Đài Loan, sân bay Ibaraki đang đóng một vai trò quan trọng với du lịch hàng không cho người dân địa phương và khách du lịch từ châu Á.

Mỗi mùa, sân bay Ibaraki lên kế hoạch cho một loạt các sự kiện bao gồm sự kiện giáng sinh thường niên được tổ chức từ ngày 11-25/12. Và một trong các sự kiện độc đáo mang dấu ấn đáng nhớ, chính là những chiếc móc khóa tùy chỉnh có một không hai từ xe CotoVAN của Roland DG thực hiện.



Trong sự kiện này, những người tham gia chương trình đã có thể tạo ra những chiếc móc khóa với khuôn mặt của chính họ được in bằng hình ảnh của nghề nghiệp sân bay yêu thích của họ. Du khách có thể chọn nghề nghiệp yêu thích của họ - phi công, tiếp viên hoặc kỹ sư - cũng như hình nền sân bay và màu máy bay khác nhau, và hoàn thành thiết kế của họ với một bức ảnh chụp khuôn mặt của họ tại xưởng.


Sắp xếp bố cục thật dễ dàng bằng cách sử dụng máy tính bảng thông qua phần mềm Roland CotoDesign, phần mềm quản lý thiết kế và in ấn dễ dàng nhất để ngay cả trẻ em tham dự chương trình cũng vui vẻ tạo được bố cục riêng. Các thiết kế khi được hoàn thành sau đó được in trực tiếp lên các móc khóa da, hoặc mica một cách hoàn chỉnh chỉ trong khoảng 20 phút với sự hỗ trợ từ máy in uv Roland LEF-12i.
Quy trình thực hiện trong việc in ấn trên móc khóa từ Roland CotoVan


Bước 1: Chụp hình chân dung


Bước 2: Bố cục hình ảnh chân dung theo sở thích trên phần mềm thiết kế CotoDesign thông qua máy tính bảng.


Bước 3: Bấm lệnh in và chờ đợi sản phẩm hoàn tất.



Mặc dù có mưa nhỏ vào ban ngày, chương trình đã mang đến trải nghiệm thú vị cho mọi người, bao gồm cả các gia đình tham dự sự kiện giáng sinh, hành khách trong khuôn viên sân bay và thậm chí cả nhân viên sân bay.




Mục tiêu của việc tổ chức chương trình tương tác này tại sân bay là gì?

Chương trình này được tổ chức như một nỗ lực chung giữa tổ chức dịch vụ Haneda tham gia vào các hoạt động tại sân bay Ibaraki, cung cấp dịch vụ tư vấn và cung cấp nguyên liệu để tạo ra các phụ kiện độc đáo và kết hợp với Roland DG.

Tổ chức dịch vụ Haneda bao gồm các hoạt động cho các dịch vụ sân bay trong nước và quốc tế tại các sân bay bao gồm Haneda, Narita, Ibaraki và Fukuoka. Hoạt động tại sân bay Ibaraki khác với các sân bay khác ở chỗ chính quyền tỉnh Ibaraki thuê ngoài các hoạt động phụ trợ sân bay và các dịch vụ quan hệ công chúng. Tổ chức dịch vụ Haneda đã tạo ra một bộ phận đặc biệt để chi trả cho các dịch vụ này cũng như tổ chức các sự kiện.



Sakaguchi chia sẻ: "Chúng tôi thường xuyên tổ chức các sự kiện tại sân bay Ibaraki mà mọi người - cả hành khách và người dân địa phương - đều có thể vui vẻ tham gia. Có rất nhiều khách hàng mong chờ các sự kiện theo mùa mà chúng tôi lên kế hoạch hàng năm, đặc biệt là các sự kiện Giáng sinh"

Chúng tôi cuối cùng đã làm việc cùng nhau để điều hành một chương trình để làm móc khóa tùy chỉnh, rất phổ biến với du khách và gia đình của họ. Sau sự kiện chúng tôi nhận được phản hồi như "khi nào thì sự kiện tiếp theo sẽ được tổ chức" hay "tôi muốn làm những móc khóa với những bức ảnh của con tôi để tặng cho ông bà của chúng.". Chúng tôi hi vọng mọi người đã có một thời gian thú vị tại sự kiện này.

Ngoài việc sản xuất hàng hóa mới và bán nguyên liệu sản xuất tại các nhà máy đối tác ở Nhật Bản và Trung Quốc, nhà sản xuất DaiO còn chuyên cung cấp kinh nghiệm sáng tạo, từ phát triển hàng hóa và phụ kiện đến tạo ra giá trị thông qua các sự kiện tương tác. Giám đốc bộ phận Yokota làm việc với các khách hàng trên khắp Nhật Bản để tạo và lên kế hoạch cho một loạt các hàng hóa và sự kiện.



Điều gì dẫn đến việc tổ chức một sự kiện với máy in UV và phần mềm CotoDesign của Roland DG ?

Yokota chia sẻ: "Công ty chúng tôi nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm sáng tạo bằng cách cho mọi người cơ hội để làm các mặt hàng của riêng họ. Theo mô hình kinh doanh này, chúng tôi làm việc phát triển các sản phẩm như quà tặng lưu niệm tập trung vào các nét độc đáo của địa phương, điều hành các chương trình và mang sự kích thích cho các khu vực địa phương. Roland DG cũng kết hợp các khái niệm sáng tạo trong mô hình kinh doanh của mình, vì vậy khi tôi nghe về chương trình di động CotoVAN đi du lịch vòng quanh Nhật Bản, tôi đã yêu cầu họ hợp tác để lên kế hoạch cho một sự kiện tại sân bay Ibaraki.

Máy in uv và phần mềm thiết kế CotoDesign của Roland DG rất tốt tại các sự kiện và dễ dàng để tạo mẫu. Máy in uv có khả năng sản xuất lô nhỏ đang ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp hàng hóa mới lạ. Chất liệu giả da và mica của chúng tôi sử dụng thời gian này cho các móc khóa in là phổ biến vì nó mang lại cảm giác cao cấp. Chúng tôi cũng sử dụng máy in uv của Roland DG để tạo mẫu vật phẩm cho khách hàng và những máy in này rất tuyệt vì mực linh hoạt có nghĩa là chúng cũng có thể in trên vật liệu mềm khác.

Sau khi sử dụng CotoDesign tại sự kiện, tôi cảm thấy rằng việc cắt giảm thời gian cần thiết để tạo dữ liệu in tại mỗi không gian sự kiện là vô cùng thuận tiện. Tôi hy vọng kết hợp công nghệ của Roland DG với nhiều loại vật liệu khác nhau để đưa ra một số ý tưởng mới thú vị tại các sự kiện khác"

Để tìm hiểu thêm thông tin về hệ thống máy in uv và phần mềm thiết kế CotoDesign tại Việt Nam, vui lòng liên hệ chúng tôi theo thông tin dưới đây để nhận hỗ trợ nhanh nhất.

-----------
Chúng tôi hiểu điều quan trọng là phải có tất cả thông tin trong tầm tay trước khi đầu tư vào thiết bị mới. Vì vậy, cho dù muốn trao đổi, hay cảm nhận các mẫu thực tế, hãy kết nối và ghé thăm văn phòng chúng tôi tại địa chỉ Google Map: https://g.page/mayinroland-imagicvietnam để nhận hỗ trợ sớm nhất